Chuyển đến nội dung chính

Các Khách Hàng Mà Ta Từng Tiếp Xúc

1/ KHÁCH THUỶ CHUNG
– Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ, cũng như xu thế marketing online. Nên những khách hàng này chỉ còn chiến 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mình. Vậy đơn giản hãy lắng nghe họ góp ý từ chính khách hàng mang lại doanh số 50%.
Cách giải quyết: Thường xuyên tương tác với khách hàng, luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen.

2/ KHÁCH CHỈ ĐẾN BÊN TA LÚC SALES
– Nhóm khách hàng này thưởng chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc nên tới 50%. Đây là nhữngd đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ, Đơn giản họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ.
Cách giải quyết hãy thường xuyên có những sản phẩm Sales.
3/ KHÁCH VUI CHƠI QUA ĐƯỜNG
– Nhóm khách hàng này họ không hề có nhu cầu sử dụng hàng từ doanh nghiệp. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline ( tại các cửa hàng ). Vậy nếu họ đã lạc vào chúng ta, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại doanh thu 50% cho doanh nghiệp chúng ta.
Cách giải quyết: Đào tạo đội ngũ bán hàng thật tốt!

4/ KHÁCH CHỈ ĐẾN BÊN TA LÚC CẦN
– Nhóm khách hàng này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Và để tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu. Họ sẽ mua hàng chúng ta vì lý do khách nhau… (sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt…) Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, thương hiệu uy tín. Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ thoả mãn thôi! thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên.
Cách giải quyết: Luôn chủ động tìm kiếm họ, đừng để người khác tìm mất.

5/ KHÁCH VU VƠ ĐI DẠO
– Nhóm khách hàng này tập chung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ bạn. Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không. Tuy họ không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng đó là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu cửa hàng mình đến với nhiều ngưởi xung quanh. Vì vậy đừng quên họ nhé! và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.
Cách giải quyết: Luôn chọn những địa điểm đông dân cư.
ST.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 30 ! Cứ ước mơ nhưng xin ngưng ảo tưởng !

Trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, với những kinh nghiệm của một người đi trước và với tâm huyết của một người luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ trẻ, tỉ phú Jack Ma đã chia sẻ những gì các bạn trẻ nên chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình, cụ thể là: Lời của những người trước, đặc biệt là của những người giỏi đã thành công, đã được công chúng đón nhận thành quả, chắc chắn đều được rút ra từ những lần họ tự bước đi, vấp ngã rồi lại đứng dậy, bước những bước đi đầu tiên. Có thể nhiều người cho rằng họ giỏi, họ thành công rồi thì họ nói gì cũng được. Nhưng để có ngày hôm nay, ngày mà họ được cất lên tiếng nói của họ thì không phải tự nhiên mà có.  Họ cũng đã cố gắng, đã nỗ lực, cũng trải qua thất bại, cũng trải qua những giây phút mất mát. Để giờ đây, khi lên tới đỉnh cao, họ không giấu giếm, ích kỉ, họ muốn quay lại giúp đỡ những người khác, họ sẵn sàng chia sẻ với những người bước phía sau họ. Có một điều chắc chắn rằng, dù họ không cho chúng ta tiền để lập n

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI ---------------------- 10 năm trước, ai sở hữu trong tay một chiếc điện thoại Nokia, Sony Ericsson, người đó đích thị là một dân chơi "sừng sỏ", "đẳng cấp". 10 năm trước, mỗi lần soạn tin nhắn, chúng ta phải cân nhắc rất lâu, bởi chỉ cần hơn nhau một ký tự, ta cũng có thể phải trả giá gấp đôi số tiền cho một tin nhắn. 10 năm trước, Internet chưa phủ mọi ngóc ngách như bây giờ, gọi điện, nhắn tin vừa tốn tiền, lại không thấy mặt nhau, nên chúng ta ai nấy đều ra sức kiếm cho mình một tụ điểm để anh em sum họp, chuyện trò rôm rả. Bộ phim 10 năm trước thuộc thể loại phim viễn tưởng, đến nay những tình tiết trong đó đã trở thành những điều phổ cập trong đời sống sinh hoạt. Thông qua những chi tiết trên, chắc các bạn cũng dần mường tượng ra, thế giới chúng ta phát triển với tốc độ chóng mặt thế nào. Lượng thông tin chúng ta tạo ra ngày hôm nay hơn gấp nhiều lần so với thế hệ trước, và không hề có dấu hiệu hạ n

GIỮ ĐƯỢC SỰ BÌNH TĨNH

GIỮ ĐƯỢC SỰ BÌNH TĨNH Muốn làm được việc lớn nhất định bạn phải rèn được sự bình tĩnh. Bình tĩnh để suy xét mọi việc, để phát ngôn cẩn thận không nhầm một bước ân hận cả một đời Bình tĩnh là chìa khóa để thành công. Trong công việc, bình tĩnh giúp bạn nhìn ra đâu là đồng nghiệp tốt, đâu là đối tác uy tín. Trong công việc, bình tĩnh giúp bạn nhìn đâu là kẻ lợi dụng, đâu là người chỉ nghĩ cho bản thân Bình tĩnh là chìa khóa để yêu thương. Có mối quan hệ nào không tránh khỏi xích mích, hiểu lầm hay giận hờn tranh cãi. Một phút cảm xúc lên ngôi, đầu nóng hừng hực dễ dẫn tới hành động, lời nói sai trái. Bình tĩnh giống như một dòng suối trong mát làm dịu nhẹ sự bực bội. GIỮ ĐƯỢC SỰ BÌNH TĨNH n, nhất định bạn phải rèn được sự bình tĩnh. Bình tĩnh để suy xét mọi việc, để phát ngôn cẩn thận không nhầm một bước ân hận cả một đời  ❗️ ❗️ ❗️ 🎁  Nhập mã : NGOI75000 để được giảm 75.000 VND cho đơn hàng từ 500.000 VND 🎁  Nhập mã : NGOI25000 để được giảm 25.000 VND cho đơn hàng từ 200.000 VND