Chuyển đến nội dung chính

5 ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHỞI NGHIỆP

5 ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHỞI NGHIỆP
....
1. Cực kỳ tiết kiệm
Khi bắt đầu làm chủ doanh nghiệp của chính mình, bạn phải chấp nhận một thực tế: bạn không còn được nhận một khoản lương cao, ổn định hàng tháng. Thay vào đó, bạn sẽ phải chi trả tiền cho tất cả mọi người, trừ bản thân bạn.
Bên cạnh đó, những chi phí, hóa đơn để duy trì hoạt động của doanh nghiệp như: điện, nước, chi trả cho các đối tác, hợp đồng… sẽ là những khoản tiền không nhỏ. Có thể, đến 2 năm sau đó, bạn mới cầm được tháng lương đầu tiên của mình, kể từ khi chuyển từ người làm thuê sang… làm chủ.
Điều đó nghĩa là bạn phải giảm thiểu tất cả những khoản chi cho bản thân mình. Bạn cần trả hết nợ, sống thật giản dị, ăn uống ở các hàng quán giá rẻ thay vì tham gia những bữa tiệc sang trọng cùng bạn bè.
Thậm chí, bạn đã sẵn sàng đi xe buýt thay vì xe máy hay taxi để tiết kiệm tiền chưa? Tóm lại, bạn cần phải làm mọi thứ trong khả năng để tiết kiệm tiền và để tồn tại.
2. Có một khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng
Cần chắc chắn là bạn duy trì được chế độ tiết kiệm này trong 6 tháng. Những người có gia đình, hoặc có một việc làm trong khoảng thời gian khởi nghiệp sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn này. Nhưng hầu hết mọi người không có được sự thuận lợi đó. Vì thế, trước khi bắt đầu cuộc đua này, bạn nên có một khoản tiền dành dụm trong ngân hàng, đủ nuôi sống bạn và giúp bạn yên tâm tập trung cho công việc.
3. Kế hoạch marketing
Nhiều người khởi nghiệp bắt tay vào làm mọi thứ nhưng lại không nghĩ đến việc làm sao để có thể đưa hàng hóa và dịch vụ đến khách hàng. Kết quả là, họ mất rất nhiều thời gian để tìm hướng đi nhưng doanh nghiệp vẫn hoạt động không hiệu quả.
Lưu ý rằng, bạn cần ngân sách nhất định cho việc marketing. Nó không cần là một khoản chi quá lớn vào thời điểm bắt đầu. Nhưng nó cũng không có nghĩa là bạn không chuẩn bị gì cho việc tiếp thị, nếu bạn thực sự mong muốn doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.
4. Chiến lược bán hàng
Khi mọi người đã biết công ty bạn là gì, đang kinh doanh gì, bạn phải tìm cách để thúc đẩy việc bán hàng. Một công ty không tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ không thể tồn tại lâu dài.
Bạn cần chuẩn bị những kịch bản, hợp đồng, chiến lược bán hàng… để có thể đưa được sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng.
5. Sức chịu đựng
Dù bạn đã từng làm việc chăm chỉ đến mức nào, khi trở thành chủ doanh nghiệp, bạn phải nỗ lực hơn như vậy nhiều lần. Bạn làm việc 12 giờ/ngày, 7 ngày/tuần là việc rất bình thường.
Đừng nghĩ đến việc khởi nghiệp nếu bạn phải chống chọi với căn bệnh mãn tính đến mức không có nhiều thời gian làm việc, chiến đấu với các vấn đề lớn của gia đình, hoặc đơn giản là bạn không thích sống chung với những công việc vất vả, khó khăn.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng bước vào một hành trình dài và đã chuẩn bị đủ năng lượng, tinh thần mạnh mẽ trước khi bắt đầu.
Có thể, bạn sẽ phải chịu đựng những vất vả này trong suốt 2-5 năm, với những kết quả ít ỏi ban đầu. Thế nhưng, chỉ cần kiên trì, điều hành doanh nghiệp đi đúng hướng, kết quả bạn có được sẽ tương xứng với những gì bạn đã hy sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 30 ! Cứ ước mơ nhưng xin ngưng ảo tưởng !

Trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, với những kinh nghiệm của một người đi trước và với tâm huyết của một người luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ trẻ, tỉ phú Jack Ma đã chia sẻ những gì các bạn trẻ nên chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình, cụ thể là: Lời của những người trước, đặc biệt là của những người giỏi đã thành công, đã được công chúng đón nhận thành quả, chắc chắn đều được rút ra từ những lần họ tự bước đi, vấp ngã rồi lại đứng dậy, bước những bước đi đầu tiên. Có thể nhiều người cho rằng họ giỏi, họ thành công rồi thì họ nói gì cũng được. Nhưng để có ngày hôm nay, ngày mà họ được cất lên tiếng nói của họ thì không phải tự nhiên mà có.  Họ cũng đã cố gắng, đã nỗ lực, cũng trải qua thất bại, cũng trải qua những giây phút mất mát. Để giờ đây, khi lên tới đỉnh cao, họ không giấu giếm, ích kỉ, họ muốn quay lại giúp đỡ những người khác, họ sẵn sàng chia sẻ với những người bước phía sau họ. Có một điều chắc chắn rằng, dù họ không cho chúng ta tiền để lập n

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI ---------------------- 10 năm trước, ai sở hữu trong tay một chiếc điện thoại Nokia, Sony Ericsson, người đó đích thị là một dân chơi "sừng sỏ", "đẳng cấp". 10 năm trước, mỗi lần soạn tin nhắn, chúng ta phải cân nhắc rất lâu, bởi chỉ cần hơn nhau một ký tự, ta cũng có thể phải trả giá gấp đôi số tiền cho một tin nhắn. 10 năm trước, Internet chưa phủ mọi ngóc ngách như bây giờ, gọi điện, nhắn tin vừa tốn tiền, lại không thấy mặt nhau, nên chúng ta ai nấy đều ra sức kiếm cho mình một tụ điểm để anh em sum họp, chuyện trò rôm rả. Bộ phim 10 năm trước thuộc thể loại phim viễn tưởng, đến nay những tình tiết trong đó đã trở thành những điều phổ cập trong đời sống sinh hoạt. Thông qua những chi tiết trên, chắc các bạn cũng dần mường tượng ra, thế giới chúng ta phát triển với tốc độ chóng mặt thế nào. Lượng thông tin chúng ta tạo ra ngày hôm nay hơn gấp nhiều lần so với thế hệ trước, và không hề có dấu hiệu hạ n

Gửi con trai yêu dấu

Gửi con trai yêu dấu: - Đức tính đặc trưng và quý nhất của người đàn ông là có bản lĩnh - Điều cấm kỵ nhất ở người đàn ông là ngồi lê đôi mách và nói xấu người khác - Hãy khắt khe với bản thân nhưng nên rộng lượng với người khác - Con có thể chiến thắng mọi người, ngoại trừ mẹ của con - Con hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi nói và hành động vì con là tấm gương tốt nhất cho các con của mình noi theo - Hãy yêu thương và biết ơn vợ con vì đó là người đã mang nặng đẻ đau ra các con của con - Cách báo hiếu tốt nhất cho cha mẹ là con nên giáo dục nhân cách, truyền thống của gia đình cho các con của con và dạy dỗ chúng nên người - Tương lai của gia đình con nằm trong sự nghiệp của con - Con có thể tự quyết định con đường sự nghiệp của mình nhưng đừng bao giờ xem thường những gì người khác góp ý - Đừng nuối tiếc, ân hận những gì con đã chọn và đã làm, nếu chúng thật sự là mơ ước của con. Hãy biết chấp nhận sự thật và tiến lên Yêu con!