Chuyển đến nội dung chính

Bán Hàng Online dễ hay khó p1

Kinh nghiệm bán hàng online
Ai cũng bán hàng online, cửa hàng của mình cũng phải đua đòi một tý! Đó là ý nghĩ bất thành văn của nhiều công ty/cửa hàng bán hàng truyền thông hiện nay. Thế nhưng, đến khi làm thì họ lại không thấy kết quả bay về, còn tiền thì cứ bay đi. Một số thì nghe "giang hồ hiểm ác" đồn thổi, sợ chẳng dám đầu tư vào bán hàng online, cứ ẫm ờ bước chân trái, rụt chân phải. Phải chăng, người làm quản lý chưa hiểu rõ về bán hàng online?

1. Chỉ công ty phần mềm mới làm bán hàng online giỏi
Ngày xửa ngày xưa, các công ty phần mềm đã xưng vương xưng bá trong lĩnh vực bán hàng online. Thời ấy, chẳng mấy ai biết setup server, php, html, code hay sành sỏi SQL. Vậy nên không phải công ty phần mềm thì là ai?
website-marketing
Ngày nảy ngày nay, người ta chỉ cần có 30 phút và vài triệu (hoặc vài chục triệu với website phức tạp) là có thể có được một website bán hàng long lanh. Thời nay là thời của những người biết làm thương mại điện tử và thuê các công ty phần mềm làm công cụ phục vụ mình.
2. Kênh online sẽ thay thế hoàn toàn kênh truyền thống
Đó là ước mơ to đẹp và đàng hoàng của những người bán hàng online, rằng khách hàng sẽ bỏ tiền ngay tắp lự mua sản phẩm của bạn, vì bạn đầu tư hẳn 1 bài PR sản phẩm hay miễn bàn, một bộ ảnh lung linh đầy đủ góc cạnh cơ mà.
Tuy nhiên, với người tiêu dùng Việt, điều đó là chưa đủ, thậm chí là thiếu trầm trọng. Khách hàng sẽ không tin tưởng và mua hàng online nếu không có một nguồn tham khảo nào đầy đủ thuyết phục. Tâm lý người Việt là trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, và khi sờ vào một thứ gì đó thì mong muốn sở hữu vật đó sẽ tăng đột biến. Thói quen đi mua quần áo thì phải thử vài ba bộ, mua Tivi thì phải tới trung tâm điện máy, nhìn ngắm cho đã, xem thử cho chán rồi mới về nhà tìm chỗ nào bán giá rẻ hơn thì mới đặt mua online. Rõ ràng, thói quen mua sắm online dù có là xu hướng thì cũng không thể thay thế được cửa hàng truyền thống.
3. Gửi quá nhiều email marketing là không tốt
Có một luật bất thành văn đối với dân email marketing "mũ trắng" là mỗi tuần gửi không quá 1 email, mà phải chọn giờ vàng, ngày vàng để không bị coi là "spammer".
avoid-spamming

Nhưng thực tế không phải vậy, đặc biệt khi bộ lọc spam của Google, Yahoo ngày càng tốt. Thực tế là mỗi khách hàng "tiềm năng" của bạn trung bình có thể nhận từ 20 đến cả trăm email quảng cáo từ các nguồn mà họ đã vô tình hay hữu ý đăng ký nhận email. Họ có thể đọc hoặc không đọc những email đó, nhưng phần lớn không có thời gian xóa và càng không "rảnh" đi "báo cáo spam". Bởi trong đó có những email mà họ đã tự nguyện đăng ký nhận thông tin cơ mà. Ngay cả khi khách hàng bỏ qua email A, nhưng vẫn sẽ "click" email B nếu nhận được một email đề cập đến vấn đề họ quan tâm. Vậy nên nếu bạn muốn tìm ra phương thức gửi email marketing hiệu quả nhất, hãy cứ mạnh dạn gửi 2-3 email mỗi tuần với nội dung mới, thiết kế mới, khung giờ mới, gửi theo nhóm khách hàng ... Miễn là bạn quản lý được danh sách email khách hàng đó tốt. Giống như khách hàng có quyền từ chối email của bạn vì họ nghĩ nội dung không hay, bạn cũng có quyền gửi email mà bạn nghĩ là tốt cho khách hàng.
4. Thanh toán CoD cực kỳ rủi ro
CoD (Cash on delivery) là hình thức thanh toán: Khách hàng trả tiền sau khi nhận được sản phẩm mua online, nếu không vừa ý thì có thể từ chối thanh toán và trả lại hàng. Đối với khách hàng, CoD có lợi hơn rất nhiều vì họ chỉ phải trả tiền ngay tóc thật khi có hàng giao tới tận nơi và hàng giống như cam kết. Tuy nhiên, các cửa hàng online thì sợ chết khiếp CoD!
thietkeweb-banhang-online2

Thực ra, các cửa hàng online sợ bị đối thủ chơi xỏ. Lỡ đối thủ đặt chục cái đơn hàng ảo, bắt giao đi khắp thành phố, hay sang tỉnh thành khác mà chả nhận được xu nào thì sao?. Thực ra, chẳng đối thủ nào rảnh rỗi chơi khăm vậy đâu. Họ nhận thức được lợi ích không đến từ trò đùa bừa bãi đó với đối thủ và thừa hiểu rằng nếu "cố đấm ăn xôi thì "gậy ông lại đập lưng ông mà thôi". Tuy nhiên, nếu đối thủ vẫn "chày cối" chơi khăm bạn, hãy tìm ra họ và cho vào danh sách đen. Trên thực tế, thì đơn hàng "hỏng" chủ yếu là vì các lý do "thương mại" khác hiếm khi vì đối thủ chơi xấu. Nếu "hỏng" vì thương mại thì dù thanh toán trước hay sau khi giao hàng, khách hàng cũng chẳng quay lại với bạn đâu. Có nhan nhản những cửa hàng làm CoD ngoài kia để câu kéo khách hàng kia kìa.
5. Khách hàng không bị lừa bởi mấy bài quảng cáo đâu
Người tiêu dùng bây giờ không những thông minh mà ngày càng thông thái. Họ nhìn mấy cái tiêu đề là biết ngay bài quảng cáo, chứ đừng nói là săm soi câu chữ để đánh giá bài PR của một tay viết lão làng nào đó là trá hình hay không. Khách hàng không bị lừa bởi mấy bài quảng cáo lộ liễu đó đâu.
Khoan nói đến những bài PR trá hình thâm sâu khiến khách hàng tin sái cổ đó chỉ là bài chia sẻ "vô tư", bài quảng cáo luôn có hiệu quả. Trong thời đại Internet như ngày nay, việc sản phẩm của bạn xuất hiện trên báo giấy, trên banner báo mạng, trên những mục tin tức, bài review trên diễn đàn, ... đều có hiệu quả nhất định. Với hơn 40 triệu người Việt đang dùng Intenet mỗi ngày, mỗi bài quảng cáo đều làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng bạn. Tuy nhiên, vì phải bỏ tiền túi của mình ra nên bạn cần chọn kênh nào có hiệu quả nhất để tăng độ phủ của sản phẩm. Có thể có nội dung không hấp dẫn, chứ kênh thì lúc nào chả hấp dẫn, quảng cáo luôn mang lại khách hàng và doanh số, không trực tiếp thì cũng gián tiếp.

Sưu tầm ./. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 30 ! Cứ ước mơ nhưng xin ngưng ảo tưởng !

Trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, với những kinh nghiệm của một người đi trước và với tâm huyết của một người luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ trẻ, tỉ phú Jack Ma đã chia sẻ những gì các bạn trẻ nên chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình, cụ thể là: Lời của những người trước, đặc biệt là của những người giỏi đã thành công, đã được công chúng đón nhận thành quả, chắc chắn đều được rút ra từ những lần họ tự bước đi, vấp ngã rồi lại đứng dậy, bước những bước đi đầu tiên. Có thể nhiều người cho rằng họ giỏi, họ thành công rồi thì họ nói gì cũng được. Nhưng để có ngày hôm nay, ngày mà họ được cất lên tiếng nói của họ thì không phải tự nhiên mà có.  Họ cũng đã cố gắng, đã nỗ lực, cũng trải qua thất bại, cũng trải qua những giây phút mất mát. Để giờ đây, khi lên tới đỉnh cao, họ không giấu giếm, ích kỉ, họ muốn quay lại giúp đỡ những người khác, họ sẵn sàng chia sẻ với những người bước phía sau họ. Có một điều chắc chắn rằng, dù họ không cho chúng ta tiền để lập n

Gửi con trai yêu dấu

Gửi con trai yêu dấu: - Đức tính đặc trưng và quý nhất của người đàn ông là có bản lĩnh - Điều cấm kỵ nhất ở người đàn ông là ngồi lê đôi mách và nói xấu người khác - Hãy khắt khe với bản thân nhưng nên rộng lượng với người khác - Con có thể chiến thắng mọi người, ngoại trừ mẹ của con - Con hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi nói và hành động vì con là tấm gương tốt nhất cho các con của mình noi theo - Hãy yêu thương và biết ơn vợ con vì đó là người đã mang nặng đẻ đau ra các con của con - Cách báo hiếu tốt nhất cho cha mẹ là con nên giáo dục nhân cách, truyền thống của gia đình cho các con của con và dạy dỗ chúng nên người - Tương lai của gia đình con nằm trong sự nghiệp của con - Con có thể tự quyết định con đường sự nghiệp của mình nhưng đừng bao giờ xem thường những gì người khác góp ý - Đừng nuối tiếc, ân hận những gì con đã chọn và đã làm, nếu chúng thật sự là mơ ước của con. Hãy biết chấp nhận sự thật và tiến lên Yêu con!

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI ---------------------- 10 năm trước, ai sở hữu trong tay một chiếc điện thoại Nokia, Sony Ericsson, người đó đích thị là một dân chơi "sừng sỏ", "đẳng cấp". 10 năm trước, mỗi lần soạn tin nhắn, chúng ta phải cân nhắc rất lâu, bởi chỉ cần hơn nhau một ký tự, ta cũng có thể phải trả giá gấp đôi số tiền cho một tin nhắn. 10 năm trước, Internet chưa phủ mọi ngóc ngách như bây giờ, gọi điện, nhắn tin vừa tốn tiền, lại không thấy mặt nhau, nên chúng ta ai nấy đều ra sức kiếm cho mình một tụ điểm để anh em sum họp, chuyện trò rôm rả. Bộ phim 10 năm trước thuộc thể loại phim viễn tưởng, đến nay những tình tiết trong đó đã trở thành những điều phổ cập trong đời sống sinh hoạt. Thông qua những chi tiết trên, chắc các bạn cũng dần mường tượng ra, thế giới chúng ta phát triển với tốc độ chóng mặt thế nào. Lượng thông tin chúng ta tạo ra ngày hôm nay hơn gấp nhiều lần so với thế hệ trước, và không hề có dấu hiệu hạ n