Chuyển đến nội dung chính

Bán hàng Online dễ hay khó p2

kinh nghiệm bán hàng online
6. Remarketing mới hơn thì chắc là đắt và chưa hiệu quả
Sai toét!
cong-thuc-ban-hang-online-thanh-cong
Sự thật Remarketing là một công cụ đáng ra phải có từ rất lâu của dân làm thương mại điện tử rồi, nhưng chắc Google, Facebook "ém hàng" giờ mới bung. Remarketing - Tiếp thị lại chỉ tập trung quảng cáo vào nhóm khách hàng từng vào website của bạn. Google nói rằng có tới 96% khách hàng tiềm năng đã vào website của bạn lần đầu mà không làm gì, cũng chẳng mua hàng. Nhưng đây lại là nhóm khách hàng tiềm năng có quan tâm tới sản phẩm của bạn thì mới ngó nghiêng vào website. Bằng mọi giá bạn phải "moi được tiền của họ". Remarketing có thể nói là công cụ giúp bạn bám chân khách hàng đến "chết", chỉ buông tha khi khách chịu mua hàng hoặc đến khi mình không còn sức đeo bám (tức là hết tiền quảng cáo). Remarketing hoạt động theo phương thức đấu giá, không có bên nào quy định bạn phải chi nhiều hơn cho remarketing – chỉ có điều, bạn nên chi nhiều hơn để mình được ưu tiên xuất hiện trên màn hình của khách hàng trong một khoảng thời gian hợp lý sau khi họ rời website. Bài toán ở đây chỉ là bài toán chi phí cơ hội mà thôi.
7. Chỗ nào mà chẳng mất vài ngày mới giao hàng tới nơi
Thế thì nhầm to, có rất nhiều cửa hàng nhỏ đã và đang giao hàng nội thành trong 30 phút, kể từ lúc đặt hàng thôi đấy!
chrono rouge2
Người Việt Nam thích tranh thủ mua mớ rau đầu ngõ khi đi làm về hơn là lọ mọ bò vào siêu thị, gửi xe, lấy giỏ, đi bộ lòng vòng vài trăm mét, lấy mớ rau, đợi tính tiền, thanh toán, trả giỏ, ra nhà xe, tìm vé, trả tiền, rồi mới đi về. Vì vậy, một khi khách hàng tìm đến bạn, hãy chạy đến khách hàng nhanh nhất có thể để tạo sự khác biệt. Nhất là đối với lĩnh vực bán hàng online, sau khi đã trải qua bao nhiêu bể dâu tìm kiếm trên google, đấu tranh tư tưởng để giao niềm tin, đặt hàng, đưa thông tin cá nhân, làm thủ tục thanh toán online, thì bạn phải lao tới khách hàng càng nhanh càng tốt. Bạn lỡ để họ đợi 2-3 ngày vì cái lý do lãng xẹt chỗ nào chả mất chừng ấy thời gian ư? Và cũng có thể vì cái lý do lãng xẹt ý, khách hàng sẽ tặc lưỡi mua món hàng đó ở cửa hàng gần nhà cho nhanh, dù cho có đắt hơn một tẹo.
8. So sánh giá rất dễ nên ai rẻ nhất chắc chắn thắng
Ai cũng chơi thân với bác "gúc gồ", muốn biết giá cái gì cứ search một phát là ra, bán đắt không ai mua đâu!
Ngoài giá ra thì khách hàng còn quan tâm đến nhiều thứ khác, như mẫu mã, nguồn gốc, bảo hành, cách tiếp cận và tư vấn, ... Giá chênh nhau không quá lớn thì họ cũng chẳng hao tâm tổn sức mà so đo đâu. Thường thì khách hàng có một danh sách ưu tiên sẵn trong đầu: đi taxi Mai Linh hay đi Hương Lúa cho rẻ, thậm chí đi xe ôm cho siêu tiết kiệm, mua váy ở A hay ở B, ... Đây gọi là tác động của quảng cáo, marketing truyền miệng, thói quen, sự ưu thích, kinh nghiệm ... Nói chung, có nhiều thứ đáng ưu tiên hơn giá! Vì vậy, hãy chen chân vào đầu khách hàng, đừng đưa giá ra dọa nhau.
9. Đơn hàng online không mấy khi quá 1 triệu
Một triệu là maximum rồi. Mua hàng online thì biết đâu mà lần, có hâm mới tự dưng chuyển khoản vài ba triệu cho một bà ở tít Sài Gòn rồi ngồi đợi chuyển về thủ đô. Vớ vẩn lại hàng fake!
Sự thật là giá trị đơn hàng phụ thuộc vào loại sản phẩm chứ chẳng liên quan đến tâm lý sợ bị lừa khi mua hàng online. Đơn hàng online trung bình của ngành điện máy là khoảng 6 triệu/đơn. Của những doanh nghiệp phân phối máy móc thiết bị sản xuất thì nên cả tỷ đồng cho một lô hàng. Mua bán online giờ phổ biến rồi. Vấn đề là ở chỗ bạn có tạo dựng được niềm tin cho khách hàng hay không.
10. Web phải đẹp và chuyên nghiệp thì khách mới mua hàng
Web cứ phải chuẩn như Amazon, eBay hoặc Apple thì người ta mới thích xem và mua hàng?
moneydaily-online-shop

Sự thật thì ngược lại đối với người dùng Việt. Web rườm rà, lộn xộn, nhiều nội dung, câu chữ một tý lại xôm khách hơn là web sạch, đẹp, điều hướng rõ ràng. Vấn đề có thể nằm ở gu thẩm mỹ, dân trí, cảm tính … Dù thế nào thì sự thật nó vẫn là như vậy. Giống như việc la liếm vỉa hè đông người, hơi bẩn và lộn xộn một tý thì sướng hơn là vào trung tâm thương mại to đẹp nhưng tẻ nhạt và vắng người. Sự thật là tôi biết một công ty phần mềm thiết kế web cực xấu, có khi được thiết kế từ thời IE6 còn lên ngôi. Nhưng doanh số mỗi tháng của công ty đó cứ trả về vài tỉ đều như chanh vắt, mà lại là nhờ các phương thức marketing online trỏ về trang web này (chẳng bạn như inbound marketing, SEO, ...). Vậy cái hơn của website công ty đó là gì? Chính là nội dung website - khách hàng có thể tìm được mọi thứ mà họ muốn từ đây, từ mô tả sản phẩm, hướng dẫn sử dụng bằng bài viết, hình ảnh, video, các bài viết tư vấn hiệu quả và chăm sóc khách hàng ngay cả khi họ đã đạt được mục đích là bán được hàng. Sạch đẹp mà làm gì khi nó tẻ nhạt.
11. Bán hàng online đương nhiên là rẻ hơn so với làm truyền thống
Rẻ điên luôn! Tiết kiệm được bao nhiêu là chi phí bến bãi, kho hàng, showroom, bảng biển, chỉ cần mỗi cái website, ít tiền quảng cáo, một vài nhân viên là "xong phim".
marketing-online-vs-marketing-truyen-thong1
Chi phí cho 1 website bán hàng online đúng là thấp hơn so với một cửa hàng bình thường thật. Nhưng tỉ lệ cost/lead (tức chi phí/doanh số) và lợi nhuận của marketing online luôn cao hơn so với bán hàng truyền thống. Tiền "hi sinh" nhiều nhưng tiền "đẻ ra" cũng lớn nếu biết làm đúng cách. Chi phí dành cho marketing online phải làm mới hiểu, chỉ sợ làm rồi bị nghiện, lại vung tay quá chán. Đấy là những công ty, cửa hàng toàn tâm toàn ý làm marketing online. Còn đối với những doanh nghiệp hay cửa hàng offline, thấy khách hàng online nên cũng đua đòi online một tý cho nó máu thì không kể đến. Vì hiệu quả marketing online sẽ chẳng thể cao.
Kết: Bán hàng online dễ mà khó, khó mà dễ. Đây là 11 điều nhầm tưởng tai hại về bán hàng online tại Việt Nam, ở thời điểm này. Vài năm nữa chắc chắn sẽ khác!


Sưu tầm .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 30 ! Cứ ước mơ nhưng xin ngưng ảo tưởng !

Trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, với những kinh nghiệm của một người đi trước và với tâm huyết của một người luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ trẻ, tỉ phú Jack Ma đã chia sẻ những gì các bạn trẻ nên chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình, cụ thể là: Lời của những người trước, đặc biệt là của những người giỏi đã thành công, đã được công chúng đón nhận thành quả, chắc chắn đều được rút ra từ những lần họ tự bước đi, vấp ngã rồi lại đứng dậy, bước những bước đi đầu tiên. Có thể nhiều người cho rằng họ giỏi, họ thành công rồi thì họ nói gì cũng được. Nhưng để có ngày hôm nay, ngày mà họ được cất lên tiếng nói của họ thì không phải tự nhiên mà có.  Họ cũng đã cố gắng, đã nỗ lực, cũng trải qua thất bại, cũng trải qua những giây phút mất mát. Để giờ đây, khi lên tới đỉnh cao, họ không giấu giếm, ích kỉ, họ muốn quay lại giúp đỡ những người khác, họ sẵn sàng chia sẻ với những người bước phía sau họ. Có một điều chắc chắn rằng, dù họ không cho chúng ta tiền để lập n

Gửi con trai yêu dấu

Gửi con trai yêu dấu: - Đức tính đặc trưng và quý nhất của người đàn ông là có bản lĩnh - Điều cấm kỵ nhất ở người đàn ông là ngồi lê đôi mách và nói xấu người khác - Hãy khắt khe với bản thân nhưng nên rộng lượng với người khác - Con có thể chiến thắng mọi người, ngoại trừ mẹ của con - Con hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi nói và hành động vì con là tấm gương tốt nhất cho các con của mình noi theo - Hãy yêu thương và biết ơn vợ con vì đó là người đã mang nặng đẻ đau ra các con của con - Cách báo hiếu tốt nhất cho cha mẹ là con nên giáo dục nhân cách, truyền thống của gia đình cho các con của con và dạy dỗ chúng nên người - Tương lai của gia đình con nằm trong sự nghiệp của con - Con có thể tự quyết định con đường sự nghiệp của mình nhưng đừng bao giờ xem thường những gì người khác góp ý - Đừng nuối tiếc, ân hận những gì con đã chọn và đã làm, nếu chúng thật sự là mơ ước của con. Hãy biết chấp nhận sự thật và tiến lên Yêu con!

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI

BẢO THỦ - CÁI BẪY GIẾT CHẾT TIỀN ĐỒ CỦA NHIỀU NGƯỜI ---------------------- 10 năm trước, ai sở hữu trong tay một chiếc điện thoại Nokia, Sony Ericsson, người đó đích thị là một dân chơi "sừng sỏ", "đẳng cấp". 10 năm trước, mỗi lần soạn tin nhắn, chúng ta phải cân nhắc rất lâu, bởi chỉ cần hơn nhau một ký tự, ta cũng có thể phải trả giá gấp đôi số tiền cho một tin nhắn. 10 năm trước, Internet chưa phủ mọi ngóc ngách như bây giờ, gọi điện, nhắn tin vừa tốn tiền, lại không thấy mặt nhau, nên chúng ta ai nấy đều ra sức kiếm cho mình một tụ điểm để anh em sum họp, chuyện trò rôm rả. Bộ phim 10 năm trước thuộc thể loại phim viễn tưởng, đến nay những tình tiết trong đó đã trở thành những điều phổ cập trong đời sống sinh hoạt. Thông qua những chi tiết trên, chắc các bạn cũng dần mường tượng ra, thế giới chúng ta phát triển với tốc độ chóng mặt thế nào. Lượng thông tin chúng ta tạo ra ngày hôm nay hơn gấp nhiều lần so với thế hệ trước, và không hề có dấu hiệu hạ n